Cơ hội mới của thị trường bất động sản – Digital Marketing

Ngày: 24 - 11 - 2018 Bởi: admin

Ngành bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây đang phát triển mạnh và có những khởi sắc đáng kể. Chính vì thế mà kế hoạch kinh doanh và Marketing cũng được chú trọng nhiều. Các xu hướng chuyển đổi số đi liền với công cụ Digital đang mở ra cho doanh nghiệp bất động sản những cơ hội để tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ hơn, dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing hấp dẫn, nhanh chóng và hiệu quả.

1. Tình hình Marketing hiện nay ở các doanh nghiệp bất động sản

Nhiều nhà đầu tư sẽ mạnh dạn tham gia và mở rộng phát triển hơn nữa với sự phục hồi nhanh chóng của thị trường BĐS. Chính vì thế đã tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi từng doanh nghiệp BĐS phải có những điều chỉnh trong kế hoạch kinh doanh và Marketing trong thời gian sắp tới.

Một trong những vấn đề đáng quan ngại khi thực tế chỉ ra rằng, các kênh marketing của phần lớn doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp bất động sản nói riêng đang chỉ cung cấp những gì họ muốn khách hàng biết thay vì cung cấp những điều khách hàng cần. Chính vì thế mà có rất nhiều trường hợp người truy cập ghé thăm các trang web của nhiều công ty, không muốn quay lại lần thứ hai vì họ không tìm thấy những thông tin cần thiết cho mình.

Hơn nữa, các  chiến lược marketing hiện nay thiếu sáng tạo và đột phá, đặc biệt là các khâu i) tìm kiếm, ii) thu hút và iii) chăm sóc khách hàng. Đa số doanh nghiệp BĐS, các sàn vẫn đi theo những lối mòn cũ, với những phương pháp dập khuôn một cách máy móc áp dụng đi, áp dụng lại 1 vài công cụ Marketing cổ điển, như SMS, tờ rơi, đăng tin rao vặt mà không biết cách “làm sao cho hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn” và quan trọng nhất là… không làm phiền khách hàng.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản vì không chú trọng đến việc đầu tư hoạt động marketing nên thiếu cái nhìn toàn diện, thiếu đi khả năng nghiên cứu đánh giá thị trường (một phần quan trọng khi làm marketing) dẫn đến tốn chi phí và không đạt được khách hàng mục tiêu.

2. Cơ hội mới của thị trường bất động sản – Digital Transformation

Theo thông tin từ Viện Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ. Chính vì thế mà xu hướng marketing truyền thống chỉ hướng đến những người lớn tuổi với thói quen đọc báo, xem tivi là một sai lầm, vì trong tương lai, giới trẻ cũng sẽ trở nên giàu có hơn và đầu tư vào bất động sản mạnh hơn.

Hiện nay, các xu hướng chuyển đổi số đi liền với công cụ Digital Marketing là lựa chọn tối ưu giữa hai bài toán chi phí và hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản khi người mua dần hình thành xu hướng tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng online trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng.

Với mục đích góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, gia tăng công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Digital marketing là một chiến dịch marketing hữu ích được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận người mua nhà tiềm năng qua các kênh. Chính digital marketing đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online thông qua các công cụ marketing.

Các hoạt động digital marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút họ, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng, cùng với đó tối thiểu hóa chi phí marketing, và nâng cao chỉ số ROI cho chính các doanh nghiệp và chủ đầu tư bất động sản.

Thế nhưng, đa phần các doanh nghiệp bất động sản hiện không nắm rõ để vận dụng một cách hoàn hảo các hoạt động chuyển đổi số vào trong chính hoạt động của mình, dẫn đến những lãng phí lớn trong ngân sách và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch.

Thấu hiểu nhu cầu các doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản khi bắt tay vào chuyển đổi số trước làn sóng công nghệ 4.0, Workshop “Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay tụt lại phía sau”  đã được diễn ra vào lúc 9h30 ngày 29/11/2018, do VCcorp tổ chức sẽ cung cấp những thông tin bổ ích, thiết thực về cách làm marketing hiệu quả trên các kênh quảng cáo số, Email, Chatbot, Landing page,.. nắm bắt thực trạng quảng cáo và truyền thông của dự án bất động sản trên mạng Internet và đặc biệt “đọc vị” xu hướng và hành vi của người mua nhà.

Tuy nhiên, cùng với những cơ hội mà sự chuyển đổi số đang và đã tạo ra thì cũng không ít thách thức đến từ các đổi thủ và chính khách hàng tiềm năng của dự án bất động sản. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, thấu đáo thì rất khó có thể đứng vững trước làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ đang ngày càng gia tăng.

 

Bài viết liên quan

Thị trường bất động sản năm 2019 – Nỗi lo lệ thuộc vốn FDI và các giải pháp tài chính

Thị trường bất động sản năm 2019 – Nỗi lo lệ thuộc vốn FDI và các giải pháp tài chính

13 - 01 - 2019

Với bối cảnh chiến tranh thương mại giữa các nền kinh tế lớn có nguy cơ diễn ra trong năm 2019, các chuyên gia kinh tế hàng đầu đã chỉ ra các dấu hiệu cần chú ý và phác họa bức tranh giải pháp tài chính cho thị trường bất động sản Việt Nam. Vốn FDI và nỗi lo bị lệ thuộc Tiến sĩ Trần Thế Hiển cho rằng, kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần...

Bất động sản ven biển ngày càng thu hút nhà đầu tư

Bất động sản ven biển ngày càng thu hút nhà đầu tư

08 - 12 - 2018

Việt Nam là một trong những quốc gia được thiên nhiên ưu ái sở hữu bờ biển dài với nhiều cảnh đẹp và nhiều nơi đã được thế giới công nhận trao tặng những giải thưởng danh giá. Chính vì thế mà ngành du lịch ở Việt Nam phát triển mạnh, nhất là du lịch biển đã đóng góp một phần quan trọng vào thành tích phát triển du lịch chung của cả nước. Theo Tổng cục Du lịch,...

SHOPHOUSE – Không gian sống sầm uất, thượng lưu bên bờ biển

SHOPHOUSE – Không gian sống sầm uất, thượng lưu bên bờ biển

09 - 11 - 2018

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống của Việt Nam. Với sự phát triển du lịch bậc nhất khu vực miền trung, chủ trương của thành phố không chỉ phát triển về phía nam mà còn đẩy mạnh về khu vực Tây Bắc. Quận Liên Chiểu là một quận công nghiệp trẻ, phân bố dọc theo quốc lộ 1A và có đường sắt Bắc Nam đi qua, Liên Chiểu có ưu thế về vị trí địa lý, điều kiện...

PREMIER VILLAGE DANANG RESORT

PREMIER VILLAGE DANANG RESORT

08 - 11 - 2018

Khu biệt thự ven biển Premier Village Danang Resort ( The Sun Villas) tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của thành phố biển Đà Nẵng chỉ mất 10 phút để đến sân bay quốc tế và trung tâm thành phố Đà Nẵng, trải rộng trên diện tích 15 hecta, Premier Village Danang Resort là cơ hội tốt nhất cho các khách hàng khi muốn đầu tư vào một trong các khu resort ven biển cao cấp tại...

Hỗ trợ trực tuyến - 0911 512 104

to top